Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Bếp điện từ và bếp từ nên dùng sản phẩm nào?

Ngày nay việc tiết kiệm thời gian đun nấu bằng cách sử dụng những loại bếp có hiệu suất lớn, tiết kiệm năng lượng và an toàn đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình.
So sánh bếp điện từ với bếp từ:

Và 2 loại bếp đang được nhiều gia đình sử dụng phổ biến là bếp từbếp điện từ bởi kiểu dáng đẹp mắt, an toàn và tiết kiệm. Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Kường Thịnh chúng tôi xin đưa ra một vài phép so sánh đơn giản giữa ưu điểm và hạn chế của 2 dòng bếp này để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho gia đình của mình.

Đặc điểm

Bếp từ hay còn có tên gọi khác là bếp cảm ứng điện từ hoạt động dựa vào dòng điện cảm ứng Fuco chuyển đổi dòng điện thành từ trường biến thiên và chuyển từ từ trường biến thiên thành nhiệt. Năng lượng khi sử dụng bếp từ tập trung hoàn toàn ở đáy nồi và ít lan ra các vùng xung quanh nên bếp nấu, mặt kính bếp từ không hề bị nóng.
Còn với bếp điện từ là sản phẩm có cả vùng nấu từ và vùng nấu hồng ngoại, hiện đang được nhiều khách hàng ưu chuộng nhờ tính linh hoạt và sử dụng được với nhiều loại xoong nồi khác nhau. Có thể nói, sản phẩm bếp điện từ hiện nay được nhiều gia đình tại Việt Nam sử dụng như một giải pháp thay thế hoàn hảo cho bếp ga.

Ưu điểm

Theo đánh giá chung của người tiêu dùng hiện nay thì bếp từ được xem là sản phẩm an toàn nhất trong tất cả các loại bếp, không lo cháy nổ như khi sử dụng bếp ga và không lo bị bỏng như khi dùng bếp điện. Ngoài ra, bếp từ còn nổi bật với ưu điểm là có hiệu suất sử dụng cao, năng lượng thất thoát ra bên ngoài ít nên dùng rất tiết kiệm chi phí cho gia đình.
Đối với bếp điện từ thì ưu điểm nổi trội của sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng và ưu điểm quan trọng của cả 2 sản phẩm như: Đun nấu nhanh, có thể nướng thức ăn trên bề mặt, sử dụng được với mọi loại xoong nồi, an toàn, dễ dàng sử dụng.
So sánh bếp điện từ với bếp từ:

Hạn chế

Nhược điểm của bếp từ là hơi kén xoong nồi nấu, bếp phải sử dụng nồi inox nhiễm từ thì mới có thể đun nấu được. Với các sản phẩm bếp điện từ thì hiện nay chưa có tồn tại nhược điểm nào lớn cho dòng sản phẩm này cả, theo ý kiến của các chuyên gia thì người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm bếp kết hợp điện từ sử dụng trong gia đình.
Thanh Bình
Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét